Đồng chí Nguyễn Việt Lâm dự Tết trung thu tại trường THCS Phú Bình

Cùng với các em thiếu nhi trên địa bàn huyện, các em thiếu nhi ở trường THCS Phú Bình cũng đã có một đêm trung thật vui tươi và đầy ý nghĩa. Đến dự, tặng quà và vui trung thu với các em học sinh nhà trường có đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Văn phòng HĐND, UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo, các đoàn thể xã Phú Bình, đại diện các cơ quan ngành phụ trách xã; đại diện hội phụ huynh học sinh.

Trong không khí náo nức của đêm Hội trăng rằm, các em thiếu nhi các dân tộc trên địa bàn xã Phú Bình trên tay cầm những chiếc đèn ông sao, những chiếc đèn lồng đủ màu sắc tạo nên khung cảnh lung linh. Với các em thiếu nhi thì tết trung thu là điều thiêng liêng mà các em luôn háo hức chờ đợi vì vậy trong đêm trung thu em nào cũng đã chuẩn bị cho mình bộ quần áo đẹp và những chiếc đèn lồng đầy màu sắc cũng như cùng với thầy cô và bạn bè chung tay chuẩn bị những mâm cỗ để tham gia dự thi Mâm cỗ đẹp trong đêm hội.

Các em học sinh Trường THCS Phú Bình rước đèn đêm Hội Trung Thu.

Trường THCS Phú Bình hiện có trên 286 học sinh theo học, là xã vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn, học sinh nhà trường là con em các dân tộc trên địa bàn xã với điều kiện sống còn nhiều thiếu thốn. Nhưng năm nào cũng vậy, tết trung thu đã được BGH nhà trường đều tổ chức tết trung thu cho các em. Theo đó, nhà trường đã phân công Liên đội phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường, Ban đại diện hội cha mẹ học sinh xây dựng kế hoạch chuẩn bị Trung thu cho các em. Theo đó, Liên đội đã phối hợp với Ban địa diện cha mẹ học sinh, thực hiện tốt các khâu chuẩn bị từ việc chuẩn bị mâm cỗ, làm lồng đèn, tổ chức cho các em tập văn nghệ, lựa chọn các trò chơi dân gian phù hợp để các em vui chơi trung đêm trung thu… Ngoài ra, Liên đội nhà trư­ờng còn tổ chức vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị trên địa bàn xã và cán bộ giáo viên quyên góp, ủng hộ kinh phí để mua quà trung thu cho các em. Nhờ có sự chuẩn chu đáo nên đêm hội trăng rằm đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp. Trong đêm hội đã diễn ra rất nhiều hoạt động như: diễn văn nghệ, trình diễn thời trang, thi mâm cỗ đẹp giữa các chi đội…

Đại biểu tham quan mâm cỗ Trung thu của các chi đội Trường THCS Phú Bình.

Đến dự và vui trung thu cùng các em học sinh trường THCS Phú Bình, đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao quà của huyện cho các em, đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà trường tiếp tục quan tâm hơn nữa để các em được học tập, vui chơi trong điều kiện tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà Trung thu cho nhà trường.

Với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo của cha mẹ, thầy cô và các tổ chức đoàn thể, thiếu nhi các dân tộc của trường THCS Phú Bình đã có một đêm Trung thu thật sự vui t­ươi và tràn đầy ý nghĩa. Chắc chắn đêm rằm trung thu sẽ mãi là ký ức đẹp nhất của thiếu nhi nơi đây. /.

 

Hồng Nhung – Văn Linh

Tin cùng chuyên mục